Công ty điện lực Đắk Nông cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới: mất tiền khi cài app thanh toán tiền điện giả mạo
Lượt xem: 74
Thời gian gần đây nhiều khách hàng sử dụng điện đã bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn với chiêu trò mới: Đối tượng giả mạo EVN/ Điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, hướng dẫn khách hàng quét mã qr cài app (ứng dụng) giả mạo để xác minh đã thanh toán tiền điện và để thanh toán cho các tháng tiếp theo nhưng thực chất là để khách hàng thực hiện các bước chuyển khoản hoặc cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng từ đó chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng.
Anh-tin-bai

CẢNH BÁO

Ngành điện KHÔNG yêu cầu khách hàng chuyển tiền ngoài các kênh chính thức. K yêu cầu cài App để xác minh thanh toán.

Hiện Điện lực chỉ sử dụng Ứng dụng/ App EVNCPC CSKH và vẫn thu tiền điện qua các ngân hàng và các đối tác trung gian thanh toán (ví điện tử).

HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN AN TOÀN

Thanh toán không dùng tiền mặt qua các phương thức tiện lợi:

Trích nợ tự động qua ngân hàng

Ứng dụng ngân hàng (Internet Banking, Mobile Banking)

Ví điện tử: VNPAY, MoMo, Viettel Money, ShopeePay, VNPT Pay, Payoo…

Ứng dụng EVNCPC CSKH.

Thanh toán trực tiếp tại ngân hàng, bưu điện.

Cổng Dịch vụ Công Quốc gia

ĐỂ BẢO VỆ TÀI KHOẢN, QUÝ KHÁCH HÃY:

- Chỉ giao dịch qua các kênh chính thống.

- KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP cho bất kỳ ai qua điện thoại, Zalo, SMS.

- KHÔNG quét mã QR, bấm vào đường link lạ, tải ứng dụng không rõ nguồn gốc.

- CHỈ làm việc với nhân viên Điện lực có đồng phục, thẻ tên.

Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ, hãy liên hệ ngay tổng đài CSKH để xác minh.

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1