Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc huyện Đắk Mil: Nơi chắp cánh tình yêu đọc sách
Lượt xem: 950
Cuộc thi dành cho các em học sinh các khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đắk Mil, là dịp để các em trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đọc sách, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho các em, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 21/03/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông triển khai Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời”.
Anh-tin-bai

 Các tác phẩm dự thi "Đại sứ văn hóa đọc" được trình bày công phu

Cuộc thi năm nay nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt, được đầu tư công phu, có sự sáng tạo, trình bày đẹp cả về nội dung và hình thức. Một số tác phẩm truyện sáng tác có trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo, ngôn ngữ văn phong phù hợp với lứa tuổi học sinh. Các bài dự thi đã thể hiện rõ nét tình yêu sách của mình, ý tưởng sáng tạo vào nhân vật, kết hợp hình ảnh minh họa bằng tranh với màu sắc tươi mới, nét vẽ ngộ nghĩnh với nhiều nội dung ý nghĩa mang tính lan tỏa đến cộng đồng, làm cho tác phẩm thêm sinh động, hấp dẫn. Nhiều câu chuyện cảm động đã được chia sẻ bằng cảm xúc chân thành, thể hiện sự hiểu biết, niềm đam mê đọc sách. Cuộc thi đã thu hút được hơn 5000 bài dự thi cấp trường và 172 bài, 23 video và 13 tranh vẽ đạt chất lượng tham gia vòng thi cấp huyện. Ban tổ chức chấm, chọn các bài viết xuất sắc tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc cấp tỉnh vào trung tuần tháng 12 năm 2023.

Anh-tin-bai

Bài dự thi của thí sinh Đặng Nguyễn Hà Nhi, lớp 6A2, trường THCS Nguyễn Tất Thành viết tiếp câu chuyện “Gió lạnh đầu mùa” của nhà văn Thạch Lam.

Từ thành công của Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc huyện Đắk Mil năm 2023 cho thấy Cuộc thi đã tạo được sức lan toả tích cực trong xã hội, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, học sinh tham gia với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, nhiệt tình, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và xây dựng gia đình học tập, xã hội học tập, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng./.

                                                                                                 Mộc Lan

Đánh giá - Nhận xét

3
2 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1