Đắk Nông tăng cường truyền thông đối ngoại
Lượt xem: 1596
Xác định báo chí truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng, quảng bá, đưa hình ảnh con người Đắk Nông đến với bạn bè trong nước, quốc tế và đặc biệt là các nhà đầu tư. Trong thời gian qua, tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan báo chí trung ương, ngoài tỉnh và kênh truyền thông để thông tin tuyên truyền, quảng bá về Đắk Nông.
Anh-tin-bai

Các phóng viên tác nghiệp tại Đắk Nông

Năm 2022, có hơn 200 tin, bài phóng sự phản ánh về Đắk Nông được đăng trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương. Trong đó, có nhiều bài đạt chất lượng cao, có sự đầu tư, được bố trí ở những vị trí trang trọng của tờ báo lớn trong nước tuyên truyền các sự kiện chính trị của tỉnh như công tác triển khai thực hiện những cơ chế, chính sách, cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị; tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ, kịp thời phát hiện những điển hình, cách làm hay từ cơ sở trong việc nâng cao ý thức, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân góp sức xây dựng Đắk Nông trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”.

Bên cạnh phản ánh những mặt tích cực, các cơ quan báo chí ngoài tỉnh cũng đã kịp thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác quản lý, điều hành của ngành chức năng và các địa phương, đơn vị, những dấu hiệu vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực, giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo xử lý cùng với việc thông tin về quan điểm, chủ trương, công tác chỉ đạo xử lý của tỉnh đối với những vụ việc được dư luận quan tâm.

Qua đó, năm 2022 đánh dấu sự thăng hạng vượt bậc của tỉnh Đắk Nông trong bảng xếp hạng PCI toàn quốc với 64,87 điểm, đứng thứ 38/63 cả nước, tăng 2,95 điểm và14 bậc; chỉ số CCHC tăng 4 bậc so với năm 2021, xếp thứ 37/63 tỉnh thành, xếp thứ 2 khu vực Tây Nguyên chỉ sau Lâm Đồng. Riêng đối với chỉ số Tính minh bạch tăng 43 bậc so với năm 2021, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2023, ngoài Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Tạp chí Nam Nung là kênh truyền thông chính thống về chính sách, thông tin của tỉnh, tỉnh tiếp tục ký kết và hợp tác với các cơ quan báo chí Trung ương và ngoài tỉnh như: Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8); Báo điện tử VnExpress; Báo điện tử Dân trí; Báo Thanh niên; Báo điện tử VietNamNet; Báo Người lao động; Báo điện tử Dân Việt và Báo Lao động, Báo Đầu tư, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, … tuyên truyền, đảm bảo tính chính xác, kịp thời, hiệu quả, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xây dựng môi trường thông tin toàn diện, đầy đủ, tích cực; nâng tầm hình ảnh Đắk Nông tin cậy, sẵn sàng hợp tác cùng có lợi với tất cả đối tác trên tất cả lĩnh vực.

Tỉnh Đắk Nông luôn cởi mở, tạo mọi điều kiện và hợp tác chặt chẽ với cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh để làm tốt công tác thông tin đối ngoại, truyền thông chính sách của tỉnh, góp phần tạo ra những tác động tích cực và hiệu quả trong sự phát triển của tỉnh.

Hồng Hoa

 



Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 27° - 30° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1