Triển khai cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114”
Lượt xem: 6596
Ngày 05/6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 3093/UBND-NC gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để chỉ đạo trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Anh-tin-bai

 

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH); qua đó đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác PCCC và CNCH như: Công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, nhiều mô hình an toàn PCCC tại khu dân cư được xây dựng, nhân rộng; công tác hướng dẫn, kiểm tra và xử lý vi phạm về PCCC và CNCH được tăng cường, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH. Tuy nhiên, tại khu dân cư, khu, cụm công nghiệp, chợ, cơ sở sản xuất, hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh... luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao; hạ tầng đô thị giao thông, nguồn nước chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn cho công tác PCCC; phương tiện phục vụ chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH còn thiếu, dẫn đến khi có cháy lớn xảy ra việc tổ chức chữa cháy và CNCH gặp nhiều khó khăn.

Do vậy, Với phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC “chỉ huy tại chỗ - lực lượng tại chỗ - phương tiện tại chỗ - hậu cần tại chỗ” đồng thời huy động tối đa các lực lượng, phương tiện tại chỗ và Nhân dân tham gia chữa cháy và CNCH, nhất là trong thời điểm vàng “5 phút vàng” kể từ khi vụ cháy xảy ra; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện những nhiệm vụ sau:

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết để phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để chủ động sẵn sàng chữa cháy, mỗi gia đình cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang nêu gương hưởng ứng phong trào phát động tự trang bị 01 bình chữa cháy, cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114” phục vụ công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, hộ gia đình, cộng đồng; tuyên truyền đến người thân tự trang bị bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ thô sơ bảo đảm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong khu dân cư, hộ gia đình có phương tiện chữa cháy, CNCH ngay từ khi đám cháy mới phát sinh (hoàn thành trước 20/12/2023).

Để lực lượng chữa cháy tại chỗ hoạt động có hiệu quả tại cơ sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND huyện, thành phố dành một phần kinh phí mua sắm, trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH cho đội PCCC cơ sở, dân phòng. Huy động và sử dụng các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân để có kinh phí mua sắm, trang bị phương tiện PCCC; khi có đủ nguồn lực, kinh phí cần ưu tiên, tổ chức trao tặng bình chữa cháy cho đối tượng là người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo để bảo đảm phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH trong khu dân cư hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Khi có vụ cháy chết người xảy ra trên địa bàn quản lý phải kiểm điểm, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong công tác quản lý để xử lý theo đúng quy định.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương, hộ gia đình về thực hiện các quy định về PCCC và CNCH./.

Tiến Đạt

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1