Đắk Nông khai mạc diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng
Lượt xem: 132
Sáng nay 07/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ và Diễn tập thực chiến về ứng cứu xử lý sự cố an toàn thông tin mạng năm 2024 cho 80 cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Thương, TUV,  Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Bùi Thanh Hà, Phụ trách Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khu vực miền Trung.

 

Anh-tin-bai

Khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ và Diễn tập thực chiến về ứng cứu xử lý sự cố an toàn thông tin mạng năm 2024 tỉnh Đắk Nông

Theo số liệu công bố của Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia, tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố. Trong đó, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã ghi nhận 125.226 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức để lừa đảo, gây thiệt hại cho người dân trên không gian mạng. 


Tại tỉnh Đắk Nông, trong năm nay đã ghi nhận 03 vụ lừa đảo trên không gian mạng và khởi tố 10 bị can; có 07 hệ thống thông tin, trang thông tin bị chèn quảng cáo và có nguy cơ mất an toàn thông tin về tài khoản truy cập.


Hội nghị tập huấn là hoạt động thiết thực giúp lãnh đạo và chuyên trách về công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, năng lực trong phân tích, xử lý và ngăn chặn sự cố mạng. Qua đó, kịp thời phát hiện các điểm yếu về con người, công nghệ, quy trình, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện, tăng khả năng phản ứng nhanh khi xảy ra tấn công mạng. Đồng thời phát triển năng lực, kinh nghiệm điều phối, phối hợp đảm bảo an toàn thông tin mạng, ứng cứu sự cố đối với các hệ thống thông tin trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, để công cuộc chuyển đổi số thành công thì công tác đảm bảo an toàn thông tin là một trong những yếu tố then chốt. Đồng chí mong muốn mỗi một đại biểu tham dự buổi Tập huấn đóng vai trò là nhân tố quan trọng trong việc tham mưu đẩy mạnh chuyển đổi số của đơn vị mình. Do đó, trong suốt quá trình tham dự lớp bồi dưỡng, các học viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ được giao tại đơn vị.

 

Anh-tin-baiĐồng chí Bùi Thanh Hà, Phụ trách Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khu vực miền Trung ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông trong việc tích cực triển khai các Chương trình Cục An toàn thông tin tổ chức

 

Thông tin tại buổi Khai mạc, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phụ trách Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khu vực miền Trung cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, cả nước có 4.279 cuộc tấn công mạng, giảm 55% so với cùng kỳ năm 2023. Có thể thấy, việc triển khai diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin đã mang lại những giá trị thiết thực trong công tác chủ động phòng chống các cuộc tấn công mạng.


Chương trình tập huấn và diễn tập năm 2024 tại tỉnh Đắk Nông là hoạt động thực hành thực tế, cầm tay chỉ việc để truy tìm các mối nguy trên hệ thống thật đang vận hành của tỉnh, sẽ góp phần mở ra cách nhìn chủ động trong công tác ứng cứu sự cố. Đồng chí hy vọng các đại biểu sẽ thực hiện phối hợp tốt trong các buổi diễn tập để đạt hiệu quả công việc, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm.

 

Chuỗi chương trình tập huấn và diễn tập thực chiến sẽ diễn ra liên tục trong vòng 05 ngày với các nội dung sau:

 

Anh-tin-bai
 

H.C


Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1