Đoàn công tác Bộ Công Thương đến thăm và làm việc tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Nhà máy điện phân nhôm Trần Hồng Quân
Lượt xem: 133
Sáng 10/10, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trương Thanh Hoài làm Trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Nhà máy điện phân nhôm Trần Hồng Quân.

 

Anh-tin-bai

Đoàn đã đến thăm và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Nhà máy điện phân nhôm Trần Hồng Quân

Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Đắk Nông có đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV, Nhà máy Alumin Nhân Cơ và Nhà máy điện phân nhôm Trần Hồng Quân là 2 dự án có ý nghĩa và tác động lớn đến phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Nông. Quá trình thực hiện dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương.

Tuy nhiên, hiện Nhà máy Alumin Nhân Cơ đang gặp gặp khó khăn về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư … làm ảnh hưởng đến hiệu quả dự án.

Anh-tin-bai
 
Đại diện lãnh đạo Nhà máy điện phân nhôm Trần Hồng Quân ý kiến với đoàn công tác

Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV kiến nghị Bộ công thương xem xét, làm việc với các bộ liên quan, đặc biệt là Bộ Tài nguyên – Môi trường để hướng dẫn, tháo gỡ về trình tự, thủ tục về việc các công trình, hạng mục có chồng lấn quặng bauxite. Từ đó giải quyết việc khó khăn hiện nay của công ty là công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đối với dự án Nhà máy điện phân nhôm Trần Hồng Quân, hiện dự án đang vướng về thủ tục pháp lý. Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân kiến nghị Bộ công thương quan tâm và phối hợp với tỉnh Đắk Nông chỉ đạo và tạo điều kiện cho Công ty sớm hoàn thành đầu tư và đưa Nhà máy điện phân nhôm vào vận hành theo đúng tiến độ.

Anh-tin-bai

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài phát biểu tại buổi làm việc 

Qua khảo sát thực địa và làm việc với các đơn vị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến ngành công nghiệp bô xít-nhôm. Trước những khó khăn, vướng mắc của 2 dự án nêu trên, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài đề nghị tỉnh Đắk Nông phối hợp các bộ, ngành liên quan quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ đến kết quả cuối cùng.

M.L

 

 

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 23° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1