Ban dân vận Tỉnh uỷ triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 228
Chiều 10/01, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Hạnh - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá năm 2023, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả, góp phần tạo đồng thuận cao trong xã hội. Công tác dân vận chính quyền có những chuyển biến tích cực. Dân vận trong lực lượng vũ trang có nhiều đổi mới, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, chăm lo đời sống Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hướng mạnh về cơ sở, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân. Ban Dân vận các cấp đã tham mưu cấp ủy tiến hành sơ kết, tổng kết các chỉ thị, đề án, nghị quyết của đảng về công tác dân vận theo dúng tiến độ đề ra; triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong năm có 265 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được đăng ký xây dựng ở các cấp; tổ chức được 24 hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận.

Các cấp ủy đảng, chính quyền luôn chú trọng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn được đổi mới theo hướng mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch, tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân; tạo điều kiện để “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Năm 2024, Công tác dân vận tiếp tục nâng cao hiệu quả của toàn hệ thống chính trị; đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai, minh bạch, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được đẩy mạnh ở các lĩnh vực. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sờ, nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội; tăng cường nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến cơ quan có thẩm quyền.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Mười - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những kết quả lực lượng làm công tác dân vận trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm 2023, những kết quả của công tác dân vận đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí khẳng định, công tác dân vận rất quan trọng, nếu không có dân vận thì không tạo được sự đồng tình, ủng hộ trong các tầng lớp Nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Do đó, hệ thống dân vận các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp công dân, đối thoại với Nhân dân; đẩy mạnh việc đổi mới phương thức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; đội ngũ làm công tác dân vận xác định vai trò của mình là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Lê Hùng

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1