Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông: Kết nối tri thức - Kiến tạo tương lai
Lượt xem: 249
Sáng ngày 31/1, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành về việc họp bàn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam của tỉnh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục Thể Thao tỉnh Đắk Nông. Thông điệp hướng đến vô cùng thiết thực của Ngày sách năm 2024 là: “Sách: Kết nối tri thức - Kiến tạo tương lai”. Cùng với hoạt động cấp tỉnh, các địa phương, khối ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức hoạt động hưởng ứng từ tháng 2 đến hết tháng 4/2024.

Việc triển khai các hoạt động của Ngày Sách gắn với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa – Đắk Nông (23/3) và các ngày lễ lớn trong năm 2024. Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày sách được phát động và tổ chức rộng khắp ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học với các hoạt động đa dạng, sinh động, hấp dẫn; bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn; thu hút được sự hưởng ứng của cộng đồng, tổ chức xã hội.

Ở cấp tỉnh, các sự kiện chính sẽ diễn ra gồm có: Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc; trao giải Cuộc thi bình tác phẩm Văn học nghệ thuật trên Tạp chí Nâm Nung; các hoạt động văn nghệ quần chúng; Hội thảo Ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy - kết nối tri thức hướng tới tương lai. Tại ngày Sách, các hoạt động triển lãm, trưng bày sách, tác phẩm văn học nghệ thuật, báo xuân, không gian sách số, sách nói cũng sẽ được diễn ra.

Song song với đó, hoạt động tiến hành truyền thông về chữ ký số cá nhân, cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho công dân; triển lãm các thiết bị công nghệ số hỗ trợ việc dạy và học; viết tặng thư pháp, trình diễn nghệ thuật khắc gỗ, tổ chức các trò chơi, dịch vụ khác… cũng được ban tổ chức chú trọng triển khai sôi nổi.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về công tác chuẩn bị, trách nhiệm của các đơn vị trong triển khai, phối hợp tổ chức các hoạt động; kinh phí, việc huy động các nguồn lực tổ chức Ngày Sách.

Anh-tin-bai
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập, chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công; huy động mọi nguồn lực xã hội để tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động của Ngày Sách thành công tốt đẹp, ý nghĩa.

Hậu Đỗ

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 28° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1