Hội thảo khoa học chủ đề “Một số vấn đề phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông”
Lượt xem: 14367
Ngày 12/4/2023, Viện Địa lý nhân văn (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Một số vấn đề phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông”. 
Anh-tin-bai

TS. La Thế Phúc phát biểu tại Hội thảo 

Tham dự Hội thảo gồm có các nhà khoa học đến từ Viện địa lý nhân văn; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Gia Nghĩa; phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành phố Gia Nghĩa. Đây cũng là nội dung của nhiệm vụ KH&CN cấp Quốc gia “Nghiên cứu cơ sở khoa học và giải pháp phát triển du lịch bền vững tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” do Viện Địa lý nhân văn là cơ quan chủ trì, TS. Phạm Thị Trầm làm chủ nhiệm.

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông có diện tích hơn 4.700km2, nằm trải dài trên địa bàn 6 huyện, thành phố gồm: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk G’long và thành phố Gia Nghĩa của tỉnh Đắk Nông, có khoảng 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, bao gồm hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10 km, trong đó có 7 điểm di sản địa chất tầm quốc tế. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng là một vùng đất đỏ trù phú với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, nơi lưu trữ các giá trị đặc trưng về đa dạng sinh học cùng với nhiều nét độc đáo về văn hóa, địa chất, tự nhiên cũng như dấu tích hoạt động của người tiền sử. Ngày 7/7/2020, Ủy ban Chương trình và Quan hệ quốc tế của Hội đồng Chấp hành UNESCO khóa 209 đã thông qua quyết định công nhận Công viên Địa chất Đắk Nông là Công viên Địa chất toàn cầu. 

Mục tiêu của Hội thảo nhằm lấy ý kiến của các đại biểu tham dự để làm rõ thực trạng phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông: Phân tích, đánh giá hoạt động của các mô hình du lịch đang được triển khai; xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với hoạt động du lịch tại địa phương; đề xuất giải pháp và xây dựng được mô hình thử nghiệm về phát triển du lịch bền vững tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe TS. Phạm Thị Trầm chủ nhiệm đề tài trình bày tổng quan về kết quả nghiên cứu của đề tài; các tham luận về cơ sở khoa học và giải pháp phát triển du lịch bền vững tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; khai thác giá trị di sản địa chất phục vụ phát triển du lịch; công tác quản lý di sản trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; liên kết vùng trong phát triển du lịch tại Tây Nguyên và vùng lân cận…

Đề tài “Nghiên cứu cơ sở khoa học và giải pháp phát triển du lịch bền vững tại Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” được Bộ KH&CN đặt hàng tuyển chọn, tại Quyết định số 597/QĐ-BKHCN ngày 25/3/2021.

Đức Thuần

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Tin liên quan
1 2 3 
Đắk Nông 24° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1