Phê duyệt Danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2023
Lượt xem: 12141
Ngày 08/5/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 566/QĐ-UBND về việc phê duyệt Danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2023.

Theo đó, Danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2023 được UBND tỉnh phê duyệt, gồm 08 nhiệm vụ khoa học và công nghệ, với tổng kinh phí dự kiến thực hiện năm 20231.800 triệu đồng. Cụ thể như sau:

1. Nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của dân trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

2. Phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong hệ thống chính trị tỉnh Đắk Nông - Thực trạng và giải pháp.

3. Nghiên cứu biện pháp bảo quản và sử dụng vỏ chanh leo làm thức ăn cho bò thịt ở tỉnh Đắk Nông.

4. Nghiên cứu phát triển sản phẩm thương mại từ nấm Linh chi (thuộc họ Ganodermatace Donk) có nguồn gốc từ Vườn quốc gia Tà Đùng.

5. Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nghiên cứu chiết xuất, đánh giá tác dụng dược lý và bào chế tạo sản phẩm hỗ trợ phòng và điều trị bệnh mỡ máu cao, viêm loét dạ dày từ nguồn nguyên liệu lá Bơ, nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm đầu ra cho phát triển cây Bơ tại tỉnh Đắk Nông.

6. Thử nghiệm nhân giống và phát triển sản phẩm từ cây Cốt toái bổ tại tỉnh Đắk Nông.

7. Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển liên kết sản xuất và kết nối tiêu thụ một số sản phẩm nông sản chủ lực và tiềm năng trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. 

8. Vai trò của văn hoá cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới ở vùng dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông hiện nay.

 * Kinh phí thực hiện: Nguồn vốn ngân sách sự nghiệp khoa học công nghệ hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. 

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ căn cứ vào tình hình thực tế, kinh phí được cấp và danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt, tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tỉnh Đắk Nông năm 2023 đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. 

Xem chi tiết tại đây.

Huy Hoàng

Đánh giá - Nhận xét

1
1 Nhận xét
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1
Tin liên quan
1 2 3 
Đắk Nông 23° - 24° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1