Hội thảo phát triển cây bơ bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Lượt xem: 23
Sáng ngày 20/7, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội thảo phát triển cây bơ bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đây là sự kiện trong chuỗi sự kiện Chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín” năm 2018 và là một trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông (ngày 01/01/2014 - 01/01/2019).
Tham dự Hội thảo có hơn 450 nhà trồng Bơ trong và ngoài tỉnh

Tham dự Hội thảo có Bà Karlene Davis – Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam; Đại diện là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Các nhà khoa học trong và ngoài nước, đại diện UBND các tỉnh, thành phố, một số huyện khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, các doanh nghiệp phân bón, thuốc Bảo vệ thực vật, nhà chế biến và xuất khẩu… Đặc biệt, với sự tham gia của 450 nhà trồng Bơ trong và ngoài tỉnh. Các đồng chí: Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Như Hiến - Phó Văn phòng đại diện Cục Trồng trọt phía Nam; Lê Trọng Yên - Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT tỉnh Đắk Nông đồng chủ trì hội thảo.
Hội thảo là kênh đối thoại trực tiếp để các bên liên quan có thêm thông tin và cùng nhau tìm ra giải pháp phát triển cây Bơ bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn và giới thiệu, quảng bá trái Bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu bơ trong và ngoài nước.

Đồng chí Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Hội thảo


Tại buổi thảo luận các chuyên gia, các nhà khoa học đã  trình bày các tham luận như: một số biện pháp kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng bơ Đắk Nông; một số vấn đề cần quan tâm để phát triển bền vững cây bơ ở Đắk Nông; tình hình nghiên cứu, phát triển giống, kỹ thuật canh tác bơ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các tỉnh Tây Nguyên; kỹ thuật canh tác cây bơ theo hướng bền vững; kỹ thuật canh tác cây bơ…
Tham gia hội thảo, một số nhà trồng Bơ đã có nhiều câu hỏi, đề xuất  như: quản lý giống, thị trường, hỗ trợ vốn vay… được ban tổ chức hội thảo ghi nhận để chuyển cho cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản đến tận địa chỉ.

Bà Karlene Davis – Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam mong muốn sự hợp tác giữa các bên sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân Đắk Nông


Cũng tại hội thảo, đại diện các bên gồm: Công ty SAM Agritech, Cơ quan hợp tác liên Chính phủ New Zealand, Viện Nghiên cứu Cây trồng và Thực phẩm New Zealand đã kí bản thỏa thuận dịch vụ sản xuất bơ tại tỉnh Đắk Nông.


Tấn Lê

 

]]>

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1