Khai mạc Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018
Lượt xem: 18
Tối ngày 19/7, tại khu Đảo Nổi, Hồ Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018.

Tham dự Lễ Khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí: Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về phía các đoàn khách quốc tế có sự tham dự của các ông, bà: Karlene Davis - Tổng lãnh sự New Zealand; Ngài Guy Martini - Chủ tịch Hội đồng thẩm định mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO và phu nhân Daniela Martini cùng các chuyên gia đến từ các nước như: New Zealand, Mỹ, Anh, Canada, Đài loan, Trung Quốc… đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành như: Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Bến tre, Đồng Nai, Tây Ninh; các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình phát biểu tại Lễ Khai mạc

Về phía lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Lê Diễn - Ủy  viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ, lãnh đạo các Sở, ngành, huyện, thị; cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham dự.

Đồng chí Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại Lễ Khai mạc

Chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018 được tổ chức hoành tráng với 15 tiết mục múa, hát tập trung vào chủ đề "Đắk Nông - Mùa bơ chín", nhằm tuyên truyền về trái Bơ, sản phẩm Bơ, nông nghiệp Đắk Nông nói riêng và nét đẹp văn hóa, con người, du lịch Đắk Nông nói chung thông qua hoạt động nghệ thuật được sân khấu hóa với nội dung, kịch bản xây dựng quy mô, chuyên nghiệp gồm có 3 chương: Thuở hồng hoang, nguồn cội, Đắk Nông hội nhập và phát triển.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Chương trình "Đắk Nông mùa bơ chín" năm 2018 

Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Nông, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình VTV5 Tây Nguyên, các tỉnh, thành phố: HTV1 - Đài Truyền hình TP HCM, Lào Cai, Hải Phòng, Tây Ninh, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ninh, Điện Biên, Tuyên Quang.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình "Đắk Nông mùa bơ chín" năm 2018 nhấn mạnh: Bơ là một trong những loại cây ăn trái có nhiều thế mạnh để phát triển, trong những năm qua, sản phẩm Bơ trên địa bản tỉnh tăng cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, Đắk Nông là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn trong cả nước, toàn tỉnh có hơn 2.600 ha, năng suất bình quân từ 10-15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn trái trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình Đắk Nông – Mùa bơ chín năm 2018 được tổ chức không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội, mà còn một không gian năng động để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác. Chương trình là dịp để tỉnh quảng bá, giới thiệu đến đông đảo nhân dân sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của các loại Bơ chất lượng cao, được trồng theo quy trình VietGap, an toàn sinh học của các địa phương nói chung và của tỉnh Đắk Nông nói riêng. Tạo điều kiện phát triển du lịch sinh thái, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của tỉnh theo hướng bền vững.

Hiện nay, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp truy suất nguồn gốc, chỉ dẫn vị trí địa lý cây bơ, chứng nhận Vietgap,... Trong thời gian tới, tỉnh xem cây bơ là cây xóa đói, giảm nghèo và là cây mang lại lợi nhuận kinh tế cao, cây làm giàu cho người dân Đắk Nông. Phát triển cây bơ bền vững gắn với việc xây dựng và phát triển công viên địa chất núi lửa Krông Nô – Đắk Nông.

Nhân dịp này, tỉnh Đắk Nông trân trọng mời gọi và sẵn sàng chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với các nhà đầu tư đến hợp tác, đầu tư sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị cho các loại cây ăn quả, các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Nông nói chung, trái Bơ nói riêng.

Chương trình "Đắk Nông – Mùa Bơ chín" năm 2018 nhằm tôn vinh trái bơ lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Nông. Chương trình gồm các sự kiện: Lễ mừng mùa bơ chín; hội chợ thương mại kết nối cung cầu; hội thảo phát triển bơ bền vững; hội nghị kết nối cung cầu; hội thi trái bơ ngon; trải nghiệm vùng trồng bơ và sản phẩm nông nghiệp.

Nhiều du khách thưởng thức bơ tại Hội chợ Kết nối cung cầu

Chương trình "Đắk Nông – Mùa Bơ chín" năm 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 23/7/2018 trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Song Nguyên

 

 

]]>

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1