Đắk Nông: Hoàn thành ngày thi thứ 2 an toàn, đúng quy chế, không có vi phạm
Lượt xem: 172
Theo Ban chỉ đạo kỳ thi Tốt nghiệp THPT cấp tỉnh, Đắk Nông có 58 thí sinh vắng thi; không có cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế thi trong ngày thi thứ hai (28/06).

Ngày thi thứ 2 Đắk Nông có 58 thí sinh vắng thi

Sáng nay, các thí sinh tại 21 điểm thi trong toàn tỉnh tiếp tục buổi thi thứ ba kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD).

Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ (tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Hàn) - môn cuối cùng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thí sinh kiểm tra đáp án sau khi kết thúc bài thi tổ hợp sáng nay (28/06)

Tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh, các thí sinh kết thúc bài thi với tâm trạng phấn khởi. Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa đánh giá bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có độ phân hoá khá cao từ mức 7 điểm trở lên. Trong khi đó, với bài thi Khoa học Xã hội, các thí sinh kỳ vọng sẽ đạt điểm cao trên 9 điểm.

Thí sinh kết thúc bài thi tiếng Anh với tâm trạng phấn khởi

Đối với môn Tiếng Anh, đề thi năm nay cơ bản bám sát các dạng đề trong đề minh hoạ và đề thi chính thức những năm trước. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hệ thống ôn tập kiến thức tốt, các thí sinh kỳ vọng đây sẽ là môn kéo điểm để xét tuyển Đại học.

Đánh giá ban đầu của các giáo viên, đề thi bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức, có sự phân hóa phù hợp, đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh.

Các giáo viên đánh giá đề thi tổ hợp và Ngoại ngữ có độ phân hoá phù hợp

Nhìn chung, công tác tổ chức thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Nông trong những ngày qua đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Không ghi nhận trường hợp thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi; không có các sự cố bất thường xảy ra.

Lực lượng giao thông luôn túc trực, đảm bảo giao thông thông suốt tại cổng các điểm thi

Ghi nhận tại 21 điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi được thực hiện nghiêm ngặt trong và ngoài khu vực tổ chức thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ nước uống, văn phòng phẩm và hướng dẫn thí sinh. Cán bộ y tế luôn túc trực, sẵn sàng xử lý tình huống. Tình hình an toàn giao thông tại các điểm thi được duy trì tốt, đảm bảo giao thông thông suốt.

Đúng 8 giờ ngày 17/7, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố chính thức.

Hạ Chúc

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 25° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1