Đẩy mạnh phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm không để xảy ra cháy, nổ
Lượt xem: 84
Để chủ động triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 80/KH-UBND công tác PCCC và CNCH năm 2024.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh đề ra 08 nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể:

Anh-tin-bai

(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

(1) Tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCCCCNCH, trọng tâm là: Luật PCCC năm 2001 sửa đổi, bổ sung năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư; Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC; Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư; Chỉ thị số 01/CT- TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới; Kế hoạch số 25-KH/TU, ngày 08/9/2022 về thực hiện Kết luận số 02-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 17/3/2023 của UBND tỉnh về tăng cường công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới… Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

(2) Tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH, trọng tâm là triển khai thực hiện có hiệu qủa Quyết định số 819/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(3) Nghiên cứu, đổi mới hình thức, nội dung và phương pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật về PCCCCNCH bảo đảm thiết thực, cụ thể và có sức lan tỏa, có chiều sâu làm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân nhận thức đầy đủ ý thức, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC. Mở các chuyên mục đưa tin, bài, phóng sự tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân; chú trọng tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác PCCCCNCH... xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC và phê phán những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về PCCC.

(4) Tham mưu, tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 63 năm “Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH” và 23 năm ngày toàn dân PCCC và “Tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024, gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.

(5) Chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật về PCCC; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC.

(6) Đầu tư ngân sách đúng mức cho hoạt động PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu thực tiễn tại địa phương; trang bị hệ thống, phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH. Bảo đảm điều kiện về thông tin báo cháy, đường giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy. Quy hoạch địa điểm, bố trí quỹ đất và kinh phí để xây dựng doanh trại cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo quy định.

(7) Xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. Tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ, hội thi, hội thao chữa cháy và CNCH cho các lực lượng Dân phòng và chữa cháy cơ sở. Làm tốt công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra.

(8) Đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến về PCCC và CNCH trong đó chú ý các hình thức xây dựng kịch, tiểu phẩm…

UBND tỉnh giao Công an tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung trên; thường xuyên phản ánh và định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh để chỉ đạo kịp thời.; đồng thời, yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đoàn thể liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Kết quả thực hiện báo cáo về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để theo dõi, hướng dẫn (báo cáo 06 tháng trước ngày 15/6 báo cáo năm trước ngày 15/11).

Chi tiết Kế hoạch tại đây./.

Tiến Đạt

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1