Thiếu tá Bùi Thị Phượng - Nữ cán bộ tiêu biểu, tận tuỵ trong công tác
Lượt xem: 42
Là 1 trong 10 cá nhân trong lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh toàn quốc vừa được tặng Giải thưởng "Gương mặt trẻ Quản lý xuất nhập cảnh tiêu biểu”, Thiếu tá Bùi Thị Phượng, Đội trưởng Đội Quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đắk Nông được biết đến là cán bộ, chỉ huy tận tụy với công việc và đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác cũng như hoạt động phong trào, là người đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi, hội thi do ngành và địa phương phát động.

Nữ Thiếu tá Bùi Thị Phượng sinh năm 1987 ở một vùng quê yên bình tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định nhưng lại sinh sống và công tác gắn bó nhiều năm với mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió. Tháng 7 năm 2010 tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân (Tp. Hồ Chí Minh) chuyên ngành Cảnh sát hình sự, đồng chí Bùi Thị Phượng được điều động về công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Đến tháng 6 năm 2021 đồng chí Bùi Thị Phượng tiếp tục được Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm Đội trưởng Đội Quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đắk Nông.

Anh-tin-bai

Thiếu tá Bùi Thị Phượng vinh dự được trao tặng Giải thưởng “Phụ nữ Công an Đắk Nông tiêu biểu lần thứ 2”

Mặc dù được đào tạo bài bản ở lĩnh vực cảnh sát hình sự nhưng Thiếu tá Bùi Thị Phượng lại “bén duyên” và thể hiện được năng lực, sở trường ở lĩnh vực công tác tham mưu và công tác quản lý xuất nhập cảnh. Cũng chính từ những kiến thức đã học và môi trường công tác đã giúp Thiếu tá Bùi Thị Phượng từng bước trưởng thành và đạt được nhiều thành tích trong công tác, được các cấp, các ngành ghi nhận khen thưởng và đạt giải cao trong các cuộc thi.

Là người ham học hỏi, đam mê của Thiếu tá Bùi Thị Phượng chính là tham gia các cuộc thi tìm hiểu, tham gia các công trình nghiên cứu đề tài khoa học, các phong trào hoạt động của ngành. Theo Thiếu tá Bùi Thị Phượng, mỗi cuộc thi là một lĩnh vực khác nhau, thông qua các cuộc thi, bản thân được trải nghiệm, trau dồi kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, nắm vững hơn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của ngành, tăng cường bản lĩnh chính trị, hiểu biết thêm về truyền thống của lực lượng CAND và các đơn vị trong toàn lực lượng.

Anh-tin-bai

Thiếu tá Bùi Thị Phượng và CBCS Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Nông tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội

Chỉ tính riêng trong 02 năm gần đây, Thiếu tá Bùi Thị Phượng đã tham gia 05 cuộc thi viết do Công an tỉnh, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động, kết quả đạt: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải B, 01 giải ba; 01 giải khuyết khích. Tham gia các giải thi đấu thể thao, đạt 01 giải khuyến khích đồng đội cấp Bộ; 01 giải nhì đồng đội cấp khu vực; 01 giải nhất đồng đội, 01 giải khuyến khích cá nhân cấp tỉnh. Đồng thời trong thời gian này, Thiếu tá Bùi Thị Phượng tham gia thành viên Ban Chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Bộ "Phần mềm quản lý công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của Công an cấp tỉnh" và là Chủ nhiệm đề tài khoa học cấp cơ sở: "Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng trong bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông".

Ngoài ra, Thiếu tá Bùi Thị Phượng tham mưu tổ chức và trực tiếp tham gia 5 hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng gắn với công tác dân vận tại các huyện Tuy Đức, Đắk Glong và Trung tâm giáo dục Hòa Nhập, với tổng kinh phí kêu gọi gần 100 triệu đồng, trực tiếp 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đắk Nông tận tụy, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Anh-tin-bai

Với thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Thiếu tá Bùi Thị Phượng đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện

Trong quá trình tiếp xúc, giải quyết TTHC cho Nhân dân, Thiếu tá Bùi Thị Phượng và CBCS trong đội luôn quán triệt và thực hiện tốt theo phương châm “5 tăng, 3 giảm”, trong đó tăng số lượng CBCS trực tiếp thực hiện công tác giải quyết TTHC; tăng thời gian làm việc để tiếp nhận, giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân trước hạn quy định; tăng cường ý thức, trách nhiệm, thái độ làm việc của CBCS trước công việc, nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ; tăng cường tuyên truyền pháp luật gắn với tuyên truyền cải cách hành chính của lực lượng công an nói chung và lực lượng Quản lý XNC nói riêng. Cùng với đó, giảm thời gian giải quyết TTHC về XNC; giảm giấy tờ, thủ tục không cần thiết nhằm giảm chi phí cho người dân. Từ đó, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác cũng như tạo dựng được niềm tin ở nhân dân đối với CBCS lực lượng quản lý xuất nhập cảnh.

Được phân công trực tiếp tham mưu và triển khai TTHC công trực tuyến mức độ 4 trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam, Thiếu tá Bùi Thị Phượng đã cùng với tập thể Đội chủ động tìm hiểu và tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo người dân với nhiều nội dung trực quan sinh động, dễ hiểu, dễ thực hiện, để biết và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu trực tuyến luôn đạt 100%. Ngoài ra, đồng chí Phượng cùng với CBCS trong đội đã tham mưu xây dựng và triển khai 02 sáng kiến cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả công tác được giao, gồm: “Ứng dụng mã QR code trong hướng dẫn, giải quyết TTHC lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh”  và “Đổi mới công tác tuyên truyền, hướng dẫn DVC trực tuyến lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh”.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trương Hoài Châu, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: “Dù ở vị trí nào khi được lãnh đạo phân công, Thiếu tá Bùi Thị Phượng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, với sự nỗ lực hết mình vì công việc, chịu khó học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Dù là nữ chỉ huy nhưng đồng chí Phượng rất năng nổ, nhiệt tình với công việc, gần gũi, hòa đồng với đồng chí, đồng đội, luôn sâu sát, hướng dẫn tận tình, truyền đạt nhiều kinh nghiệm trong quá trình công tác đối với các cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là đối với các cán bộ, chiến sĩ trẻ. Đặc biệt, đồng chí Phượng đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều sáng kiến, phần việc có hiệu quả phục vụ công tác và đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Cục quản lý xuất nhập cảnh giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt có những khó khăn mang tính đặc thù địa phương đã được giải quyết, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp”.

Hồng Long
 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1