Gặp mặt Chức sắc tiêu biểu các tôn giáo 20 năm gắm bó, đồng hành cùng Đắk Nông phát triển
Lượt xem: 353
Sáng ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức Gặp mặt Chức sắc tiêu biểu các tôn giáo 20 năm gắm bó, đồng hành cùng Đắk Nông phát triển.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự tại buổi lễ gặp mặt có các đồng chí: Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Y Quang B’Krông, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện 223 Chức sắc Công giáo, Phật giáo và Tin lành; đại biểu các cơ quan tham mưu giúp việc cùng tham dự.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Văn Chiến UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Lê Văn Chiến UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông qua kết quả đạt được tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong 20 năm qua. Trong thời gian tới nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 là “Phấn đấu đưa Đắk Nông thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030 của vùng Tây Nguyên…”. Do đó cần sự đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận và ủng hộ, góp sức của các tầng lớp Nhân dân; các Chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo tăng cường gặp gỡ, trao đổi với các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể nhằm chia sẻ thông tin, cùng nhau giải quyết kịp thời những nhu cầu hợp pháp, chính đáng của giáo hội, bà con tín đồ; tuyên truyền, vận động tín đồ sinh hoạt tôn giáo ổn định, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các cấp, các ngành phát động; tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo để góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Tại buổi gặp mặt đại diện các Chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo báo cáo tình hình hoạt động của các chức sắc tôn giáo trong 20 năm qua. Đồng thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và định hướng các cấp các ngành quan tâm hơn nữa đến hoạt động tín đồ tôn giáo trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy phát triểu kết thúc buổi gặp mặt

Phát biêu kết thúc buổi gặp mặt, đồng chí Hà Thị Hạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn, tích cực của Chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo tỉnh nhà trong 20 năm qua. Đối với những kiến nghị của các đại biểu, Tỉnh ủy, UBND dân sẽ lắng nghe và giao cho các đơn vị tham mưu liên quan, phối hợp giải quyết trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo thuần túy, chính đáng của các Chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo.

Chặng đường tiếp theo trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà còn nhiều khó khăn và thách thức, do đó cần có sự đoàn kết đồng lòng của các cấp các ngành, mong Chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng với Đảng bộ nhân dân chính quyền các dân tộc trong tỉnh, có những việc làm thiết thực đóng góp nguồn lực quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp, lớn mạnh. 

Anh-tin-bai

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng quà cho Chức sắc các tôn giáo tiêu biểu.

 

H.H

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1