Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Đắk Nông
Lượt xem: 379
Tại Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Đắk Nông.  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho rằng, việc làm kinh tế theo kiểu khai thác thế mạnh sẵn có và kết hợp du lịch của tỉnh Đắk Nông chắc chắn là phương hướng đúng và sẽ có bước tiến trong tương lai.

Anh-tin-bai
Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: mặc dù tỉnh Đắk Nông đang có nhiều khó khăn nhưng vẫn có những điểm sáng và lợi thế riêng có, tỉnh hoàn toàn có thể tập trung vào phát triển công nghiệp dựa trên lợi thế về tài nguyên bô xít, phát triển du lịch gắn với các sản phẩm độc đáo; khả năng phát triển kinh tế nông nghiệp; khả năng tiếp cận và phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; đặc biệt là khát khao cống hiến, xây dựng của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tạo nên đã tạo nguồn lực giá trị tinh thần cho địa phương.

Về Kết quả chuyển đổi số, tỉnh Đắk Nông vươn lên thăng hạng đó là điểm sáng cho sự phát triển về mọi mặt, cần tiếp tục phát huy để áp dụng công nghệ vào sự phát triển đột phá, bền vững.   

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà thời gian tới cần phải đoàn kết, gắn bó và chia sẻ; đặc biệt là sự nêu gương, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu; “tử tế” với đồng chí, anh em, với nhân dân và với pháp luật. Phải quan tâm đến đồng bào dân tộc về sinh kế, cán bộ người dân tộc, cán bộ làm công tác dân tộc. Trong khát khao phát triển vẫn phải giữ được tài nguyên, sự đa dạng sinh học và đặc biệt là giữ rừng với tư cách là lá phổi cho khu vực và đất nước. Quan tâm trao đổi kinh nghiệm với nhiều địa phương khác đang có cách làm hay. Có sự chọn lọc trong đầu tư và thu hút đầu tư.

Riêng đối với định hướng để thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Nông tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị tỉnh Đắk Nông cần ghi nhớ 8 chữ: “Tuân thủ”, “Linh hoạt”, “Đồng bộ”, “Thấu hiểu”. Trong đó, “Tuân thủ” để đảm bảo quá trình tổ chức triển khai không đi chệch khỏi định hướng quy hoạch, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra. “Linh hoạt” trong cách thực hiện và triển khai, chủ động điều chỉnh những chỉ tiêu của quy hoạch để phù hợp với đặc thù của địa phương và mục tiêu đề ra. “Đồng bộ” với quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, đặc biệt là quy hoạch khoáng sản, để đảm bảo các điều kiện pháp lý phát triển công nghiệp khai khoáng. Đảm bảo chính quyền, người dân và doanh nghiệp cùng “Thấu hiểu” quy hoạch để thống nhất, đồng lòng thực thi và kịp thời phát hiện những bất cập trong quy hoạch để cùng điều chỉnh.

Anh-tin-bai

 

Ghi nhận những ý kiến chỉ đạo hết sức tâm huyết của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông gửi lời cảm ơn đến đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười phát biểu đáp từ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười khẳng định, tỉnh Đắk Nông sẽ quyết liệt triển khai nhanh các kế hoạch, chương trình hành động, các đề án nhằm cụ thể hóa Quyết định phê duyệt quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật. Tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của Quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân; cung cấp kịp thời những thông tin về Quy hoạch tỉnh; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án ưu tiên của tỉnh để các nhà đầu tư, doanh nghiệp và Nhân dân tìm hiểu, nắm bắt tư duy, tầm nhìn, không gian phát triển mới của tỉnh; thông qua đó thúc đẩy thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh; đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao để thực hiện tốt Quy hoạch tỉnh.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp đã luôn thấu hiểu, chia sẻ, “đồng cam cộng khổ”, vượt khó cùng tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua; cam kết Chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển với tinh thần “Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành và cùng khát vọng phát triển”.

Nhóm PV

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 30° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1