Sôi động Hội đua thuyền thành phố Gia Nghĩa, phấn khởi chào đón Lễ kỷ niệm 20 Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông
Lượt xem: 234
Trong không khí hân hoan, phấn khởi của quần chúng nhân dân thành phố Gia Nghĩa nói riêng và nhân dân tỉnh Đắk Nông nói chung chào đón Lễ kỷ niệm 20 Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông. Sáng 23/3, tại khu vực Đảo nổi - Hồ trung tâm Gia Nghĩa, UBND thành phố Gia Nghĩa tổ chức Lễ Khai mạc Hội đua thuyền thành phố Gia Nghĩa lần thứ IV năm 2024.  

Dự và cổ vũ cho các đội đua có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang, TP. Gia Nghĩa cùng hàng ngàn người dân và du khách.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự Hội đua thuyền

Hội đua thuyền đã dần trở thành hoạt động truyền thống hàng năm đối với người dân trên địa bàn tỉnh. Thông qua hội đua, những nét văn hóa dân gian được tái hiện sinh động, tinh thần đoàn kết tập thể, tương trợ lẫn nhau ngày càng được nâng cao. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Bùi Thị Kim Thư - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Gia Nghĩa phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội đua thuyền, đồng chí Bùi Thị Kim Thư - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Gia Nghĩa tin rằng với sự tham gia nhiệt tình, thi đấu hết mình của các vận động viên và sự phối hợp tổ chức nhịp nhàng của các thành viên trong Ban Tổ chức, Hội đua thuyền thành phố Gia Nghĩa lần thứ IV năm 2024 sẽ thành công và đạt hiệu quả cao. Hội đua thuyền thành phố Gia Nghĩa lần thứ IV góp phần sôi nổi hưởng ứng cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; từng bước nhân rộng và phát triển môn đua thuyền đến toàn thể nhân dân, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn và du khách khi đến với Gia Nghĩa.

Anh-tin-bai

Đông đảo người dân đến cổ vũ các đội đua thuyền

Năm nay, Ban tổ chức sắp xếp số lượng giải đua gồm có 04 đợt đua: 01 giải đua Nam; 01 giải đua Nữ; 01 giải đua thẳng Nam - Nữ phối hợp; 01 giải đua Nam - Nữ phối hợp. Với sự tham gia của 08 xã thuộc thành phố Gia Nghĩa, các vận động viên được lựa chọn là người có sức khoẻ cùng với kỹ năng đua thuyền tốt.

Anh-tin-bai

Các đội đua chuẩn bị xuất phát

Các đội thi đấu theo hình thức tính thời gian. Đội nào thi đấu với thời gian hoàn thành nhanh nhất, không vi phạm nội quy sẽ giành chiến thắng.

Anh-tin-bai

Các vận động viên tranh tài quyết liệt trên từng chặng đua

Sau một buổi đua tranh quyết liệt, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc đạt thành tích cao: Giải Nhất thuộc về phường Nghĩa Đức; giải Nhì thuộc về xã Đắk Nia; đồng giải Ba thuộc về xã Đắk R'Moan và xã Quảng Thành; 04 giải khuyến khích thuộc về phường Nghĩa Trung, phường Nghĩa Tân, phường Nghĩa Thành và phường Nghĩa Phú.

Anh-tin-bai

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia đua thuyền


 

N.N

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1