Trên cả nước có 1.014.020 thí sinh tham dự tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 48
Sáng 20/6, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tham dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh

Tại điểm cầu tỉnh tham dự có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; cùng Lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương là thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh tham dự.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cả nước có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023). Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978 (chiếm 4,38% tổng số thí sinh); thí sinh đăng ký trực tuyến là 1.014.020 (chiếm 94,66% tổng số thí sinh). Các thí sinh dự thi tại 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với kỳ thi năm 2023; tổng số phòng thi là 45.149. Các công việc chuyên môn được tích cực chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Các địa phương được kiểm tra sớm thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh với đầy đủ các thành phần theo quy định, huy động cả hệ thống chính trị, sở ban ngành của tỉnh vào cuộc, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đến từng thành viên của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, địa phương thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và huy động các sở ban hành và cả hệ thống chính trị vào cuộc. Công tác truyền thông được đẩy mạnh, đặc biệt là việc tuyền truyền, phổ biến cho kỳ thi, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sở GD&ĐT các tỉnh chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi theo đúng quy định, đảm bảo thuận lợi tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đội ngũ cán bộ làm thi được huy động và tổ chức tập huấn đầy đủ, đảm bảo nắm vững quy chế trước khi bố trí tham gia thực hiện các khâu của kỳ thi, đặc biệt cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra phải được tập huấn và đánh giá đạt yêu cầu mới bố trí làm nhiệm vụ.

Năm 2024 Đắk Nông có tổng số thí sinh đăng ký là 7.746, trong đó có 7.704 thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT, tăng 342 thí sinh so với năm 2023. Trong đó, 42 thí sinh chỉ đăng ký tài khoản xét học bạ, không dự thi tốt nghiệp THPT; Toàn tỉnh có 343 phòng thi chính thức (tăng 16 phòng so với năm 2023). 01 điểm thi tại trường THPT Hùng Vương được bổ sung nhằm tạo điều kiện cho thí sinh dự thi không phải di chuyển xa nơi cư trú.

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị thi; đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những thông tin trái chiều về kỳ thi trên không gian mạng; sớm phát hiện thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong kỳ thi; đảm bảo an toàn lưới điện; công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh...

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị thi tổ chức kỳ thi; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình và tổ chức ôn tập cho học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi, nhất là thiên tai, địch bệnh; hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa; rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi; xử lý kịp thời các tình huống phát sinh bất thường; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi; tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

ST

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1