Tổng kết 05 năm hoạt động Đội vận động quần chúng xây dựng cơ sở
Lượt xem: 116
Sáng ngày 23/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm Đội vận động quần chúng xây dựng cơ sở, giai đoạn 2017 - 2022 (Đội công tác). Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Hội nghị đã tiến hành đánh giá kết quả 05 năm hoạt động của Đội công tác (giai đoạn 2017 - 2022), qua báo cáo cho thấy: Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 18 đội công tác hoạt động tại 05 huyện, thành phố, với 76 thành viên, do đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã, phường làm đội trưởng; thành viên đội công tác gồm có đại diện chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở, trưởng thôn, buôn, bon, bản, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 05 năm qua, nhìn chung các đội công tác đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn cơ sở; phối hợp với hệ thống chính trị ở cơ sở và lực lượng cốt cán, người có uy tín trong cộng đồng dân cư kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hương ước, quy ước thôn, bon và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các Đội công tác đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành liên quan tổ chức được 377 buổi vận động quần chúng, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng với hơn 24.350 lượt người tham gia. Tham gia tích cực trong công tác vận động hoà giải, giải quyết được nhiều vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân, các vụ việc phức tạp tại thôn, buôn, bon; tham gia củng cố, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hộ củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lưu Văn Trung ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Đội công tác vận động quần chúng tại cơ sở thời gian qua. Thời gian tới, các cấp uỷ Đảng nơi có Đội công tác tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng nội dung hoạt động, quán triệt kịp thời đầy đủ nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về các chương trình kế hoạch phát triển kinh tế -  xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng tại cơ sở; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với công tác vận động quần chúng, trọng tâm là hướng về cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc, các điểm dân di cư tự do, khu dân cư xa trung tâm, khu vực biên giới; các đội công tác cần phải xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế địa phương; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên bám, nắm địa bàn có các giải pháp vận động phù hợp. 

Đồng chí Hà Thị Hạnh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao giấy khen cho các tập thể

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh uỷ cũng đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 15 cá nhân vì đã có thành xuất sắc trong công tác vận động quần chúng xây dựng cơ sở, giai đoạn 2017 - 2022.

Lê Hùng

]]>

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 26° - 27° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1