Đại úy Từ Huy Võ Hải - thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Lượt xem: 171
Học tập và làm theo lời Bác, Đại úy Từ Huy Võ Hải, Công an tỉnh Đắk Nông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong chuyên môn và công tác đoàn.

Đại úy Từ Huy Võ Hải, hiện là Phó Đội trưởng, Bí thư Chi đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Nông. Với đặc thù là đơn vị tiếp công dân, Đại úy Hải nỗ lực làm hết trách nhiệm theo phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”.

g2(1).jpg

Đại uý Từ Huy Võ Hải, Phó Đội trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Nông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong chuyên môn

Để tạo thuận lợi cho người dân khi đến làm việc tại đơn vị, Đại úy Hải đã tham mưu lãnh đạo đơn vị giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 5 ngày làm việc xuống còn 3 ngày làm việc đối với việc cấp thẻ tạm trú, thị thực, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam tại Công an cấp tỉnh; giảm thời gian cấp giấy thông hành biên giới cho cán bộ, viên chức, công nhân sang Campuchia từ 3 ngày làm việc xuống còn 1 ngày làm việc.

Đặc biệt, Đại úy Hải tham mưu, triển khai hiệu quả mô hình “Tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến khi đề nghị cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông”. Thực hiện mô hình, đơn vị đã tiếp nhận 5.457 lượt công dân nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp hộ chiếu; trả kết quả 5.142 hộ chiếu phổ thông cho công dân. Mô hình đã tháo gỡ khó khăn, giảm thời gian đi lại, chi phí cho người dân khi thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông. Mô hình nhận được ghi nhận, khích lệ của người dân, lãnh đạo, chính quyền các cấp.

g1(1).jpg

Với vai trò Bí thư Chi đoàn, Đại úy Từ Huy Võ Hải (thứ 2 bên phải) cùng Chi đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Nông tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân vùng sâu, vùng xa

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Đại úy Hải thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về người dân vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hút đoàn viên, thanh niên, các cá nhân, nhà hảo tâm tham gia.

Thượng tá Trương Hoài Châu, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Nông đánh giá, Đại úy Hải là cán bộ trẻ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có chuyên môn rất sâu về công tác xuất nhập cảnh. Những nỗ lực của đồng chí Hải góp phần rất lớn trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, nhất là trong việc phục vụ người dân.

Với những cố gắng của bản thân, Đại úy Hải đã đạt được nhiều thành tích cao trong công tác, được các cấp, bộ, ngành, đơn vị tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, mới đây, Đại úy Hải vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương là một trong 420 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023.

Đại úy Từ Huy Võ Hải chia sẻ: “Là một trong các thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc được vinh danh, bản thân tôi cảm thấy rất tự hào và hãnh diện. Tôi sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa các thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, kế tục trung thành và xứng đáng sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội”.

Theo Báo Đắk Nông điện tử

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 29° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1