Quản lý Nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024
Lượt xem: 104
Thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 05/5/2022 của HĐND tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2022 - 2030, Quyết định số 2091/QĐ-UBND ngày 30/11/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021 – 2025, ngày 08/3/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024.  

Mục đích nhằm tiếp tục tăng cường công tác QLNN về thanh niên, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên theo ngành, lĩnh vực; từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên, gắn với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho các đối tượng thanh niên; các nội dung liên quan đến đời sống, học tập và việc làm của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát triển toàn diện nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp của thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch phải bám sát các mục tiêu và chỉ tiêu của Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ nhằm đảm bảo tính khả thi, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng ngành, địa phương. Đẩy mạnh việc lồng ghép Kế hoạch này vào Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố Gia Nghĩa Kế hoạch công tác chuyên môn của các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra; làm căn cứ để các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên hàng năm tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, làm cơ sở để kiểm tra, đánh giá, thẩm định kết quả thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên gắn với đánh giá kết quả xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước; giữa cơ quan Nhà nước với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và các tổ chức thành viên khác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong việc triển khai thực hiện.

 
Anh-tin-bai

Những nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực QLNN về thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024

Để triển khai Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Đối với các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên của đơn vị, địa phương mình.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nội dung trong Kế hoạch này; tổng hợp, tham mưu báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên năm 2024.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia tổ chức thực hiện Kế hoạch này; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phát triển thanh niên trong tổ chức mình; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng các Chương trình, Đề án, Kế hoạch năm 2024; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kế hoạch; phối hợp với Sở Nội vụ và các Sở, ban, ngành, cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch. Chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với cơ quan QLNN về thanh niên ở địa phương, đơn vị xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển thanh niên của địa phương; thực hiện công tác thi đua, khen thưởng theo quy định của pháp luật. Khuyến khích, huy động thanh niên tham gia đề xuất, xây dựng và tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch. Giám sát, phản biện xã hội trong thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật; đề nghị cơ quan có thẩm quyền xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về thanh niên.

Xem văn bản chi tiết tại đây.

 

Thảo Diệp

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 31° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1