Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc
Lượt xem: 1736

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công điện số 167/CĐ-BNN-TY  ngày 10/01/2023 về việc tăng cường kiểm  tra, giám  sát,  xử lý các trường  hợp  sử  dụng  chất  cấm trong chăn nuôi, giết  mổ gia súc. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện như sau:
Giao UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa
Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng; thông tin kịp thời về tình hình và danh tính của các đối tượng vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn để người dân biết, thực hiện.
- Chỉ đạo đơn vị chuyên môn, UBND cấp xã tăng cường công tác giám sát việc sử dụng chất cấm đối với vật nuôi tại cơ sở nuôi vỗ béo, cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc tại địa phương, đặc biệt trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão.
- Chỉ đạo Đoàn liên ngành cấp huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp kinh doanh, mua bán, vận chuyển chất cấm, sử dụng chất cấm tại các cơ sở nuôi vỗ béo, cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chỉ đạo tổ chức thanh tra, lấy mẫu giám sát sử dụng chất cấm tại các cơ sở nuôi vỗ béo, cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc (trâu, bò, lợn) trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giám sát chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Định kỳ vào ngày 30 hàng tháng báo cáo kết quả về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh.
Giao Công an tỉnh: Thành lập các chuyên án, đấu tranh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buôn bán, vận chuyển, giết mổ,tiêu thụ gia  súc chưa có kiểm dịch của cơ quan thú y, sử dụng và nghi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
Cục Quản lý thị trường tỉnh: Chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, mua bán, vận chuyển chất cấm sử dụng trong chăn nuôi, giết mổ gia súc tại các cơ sở kinh doanh buôn bán, cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc trên địa bàn tỉnh.

Huy Hoàng

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 25° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1