Phấn đấu đến năm 2030, Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên
Lượt xem: 47
Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg, ngày 31/12/2023 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh.

Tiếp tục Chương trình Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 được tổ chức vào chiều ngày 23/3, tạiTrung tâm Hội nghị tỉnh, sau phiên khai mạc, đồng chí Lê Văn Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.  

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Văn Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến cho biết, xác định công tác lập quy hoạch là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc hoạch định tầm nhìn dài hạn để phát triển tỉnh Đắk Nông; Quy hoạch tỉnh là công cụ quản lý toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phát triển không gian, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và là tiền đề để tỉnh Đắk Nông phát triển mạnh mẽ, hài hòa và bền vững trong cả hiện tại và tương lai.

Ngay từ ngày đầu, triển khai lập Quy hoạch tỉnh theo nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, tỉnh Đắk Nông đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu, chính vì vậy, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã đặt ra nhiều kỳ vọng, gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với tinh thần hết sức khẩn trương, trách nhiệm và cầu thị; các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh cũng đã hết sức nghiêm túc, nỗ lực và quyết tâm cao độ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự quan tâm, hỗ trợ sát sao, kịp thời của các Bộ, ngành Trung ương; sự thống nhất, quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh; sự nỗ lực, phấn đấu cao của các cấp, các ngành; cũng như sự quan tâm, đóng góp quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học, các địa phương liền kề trong vùng Tây Nguyên, hệ thống doanh nghiệp và cộng đồng Nhân dân, các dân tộc trong tỉnh… Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31/12/2023, đây là dấu mốc quan trọng khẳng định Đắk Nông đã hoàn thành công tác lập Quy hoạch tỉnh và càng có ý nghĩa trọng đại hơn khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đúng vào thời điểm Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, là dịp để Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Đắk Nông cùng nhìn lại quá trình phát triển và quyết tâm tiến tới những nấc thang phát triển mới đã được Trung ương phê duyệt, hoạch định rõ ràng.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên; hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ; là cửa ngõ quan trọng kết nối giao thương giữa vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ; trung tâm công nghiệp bô xít - alumin - nhôm của quốc gia, năng lượng tái tạo của vùng; phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị thị trường; phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc trưng và Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, xã hội, môi trường, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. 

Đến năm 2050, trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên; kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Phát triển bền vững, toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và bảo đảm quốc phòng, an ninh; là trung tâm về công nghiệp nhôm và sau nhôm của quốc gia; nền nông nghiệp công nghệ cao, giá trị cao; là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái của vùng. Trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”.

Định hướng tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội theo mô hình “Một trung tâm - Ba cực động lực tăng trưởng - Bốn hành lang kinh tế - Bốn tiểu vùng phát triển”.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Nhóm PV

 

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 28° - 31° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1