Khối thi đua số 8 triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông
Lượt xem: 200
Chiều 4/1, Khối thi đua số 8 do Sở Y tế làm Khối trưởng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.  

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị bàn giao công tác Khối trưởng và Khối phó của Khối thi đua số 8

Tham dự có đồng chí Lê Xuân Tuấn – Trưởng ban thi đua, khen thưởng tỉnh Đắk Nông; đại diện lãnh đạo của 7 đơn vị Khối thi đua số 8: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Ban Dân tộc tỉnh; Đài Phát thành-Truyền hình tỉnh.

Trong năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, cùng với sự phối hợp của các ngành liên quan, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, nhiệm vụ được giao của các Sở, ngành trong Khối thi đua số 8 đã triển khai hiệu quả, hoàn thành tốt. 

Tất cả các đơn vị trong Khối đã tổ chức phát động và ban hành kế hoạch thực hiện phong trào thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 - 01/01/2024). Phát động, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả ngay từ đầu năm, nội dung thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Mỗi đơn vị có những hoạt động tổ chức phù hợp với tình hình thực tế nhằm hưởng ứng các phong trào do tỉnh phát động. 

Hệ thống các chương trình, chính sách ngày càng được hoàn thiện, trình độ dân trí, điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, tổ chức xét khen thưởng kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng thành tích, đúng quy trình, thủ tục, bảo đảm tôn vinh, khen thưởng được chính xác, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong từng cơ quan, đơn vị, cộng đồng xã hội. Quan tâm khen thưởng người trực tiếp lao động, người có giải pháp sáng kiến kỹ thuật áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.

Cụ thể, toàn khối đã có nhiều hoạt động trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, gặt hái được nhiều kết quả nổi bật như: Hỗ trợ và phối hợp thực hiện các chương trình đưa nước sạch về nông thôn; truyền thông giáo dục sức khỏe đến từng hộ gia đình, kết nghĩa với các thôn, buôn, qua đó đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cấp phát thuốc và khám bệnh cộng đồng; thực hiện tốt việc tổ chức hoạt động đỡ đầu để giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn; Sở Thông tin và Truyền thông triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”. ..

Song song với đó, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” được Khối thi đua số 8 lồng ghép nhiều hoạt động với các kết quả đáng ghi nhận, các đơn vị đã có những đóng góp tiêu biểu: Sở Y tế hỗ trợ thuốc khám sức khỏe cộng đồng giá trị khoảng 38 triệu đồng; Phối hợp Chữ Thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Thầy thuốc vì sức khoẻ cộng đồng” tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc cho khoảng 1.000 người dân khó khăn trên địa bàn 2 xã Đắk Nia và xã Trường Xuân với tổng giá trị 500 triệu đồng. Sở GD&DT đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia trích một ngày lương để đóng góp ủng hộ phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tích cực quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn thuộc Chương trình, ưu tiên đầu tư cho các xã đặc biệt khó khăn, các xã biên giới có cơ sở hạ tầng còn yếu kém, tỷ lệ hộ nghèo cao, nhằm tạo điều kiện cho xã nghèo, hộ nghèo phát triển sản xuất, thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững.

Trong chương trình trực tiếp “Tết nhân ái - Lan tỏa yêu thương” lần thứ I, năm 2023, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi và được sự hưởng ứng ủng hộ của cán bộ, đảng viên, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền 20 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, gia đình chính sách. 

Nhằm hướng tới nhiều hoạt động mang ý nghĩa và giá trị tốt đẹp, Khối thi đua số 8 đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong năm mới 2024, đặc biệt chú trọng các kế hoạch và hoạt động hưởng ứng sôi nổi Chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông. Thời gian tới, các đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do các cấp phát động, bám sát với nhiệm vụ chính trị, kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối, tác phong làm việc…

Hội nghị đã suy tôn Đài Phát Thanh Truyền hình tỉnh làm Khối trưởng và Sở Thông tin & Truyền thông làm Khối phó Khối thi đua số 8 năm 2024. 

N.N

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
Đắk Nông 24° - 26° icon
image
imageimage
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1